Thực tế quá tải chất thải trong ngành công nghiệp đồ uống, trong khi các công ty tiếp tục tìm cách giảm lượng khí thải carbon và cung cấp công nghệ xanh, một số nhà sản xuất đã bắt đầu sử dụng giấy hoặc chai có thể phân hủy.
Frrifpac, một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh, gần đây đã quảng cáo một chai làm từ giấy tái chế 94%. Nó chứa một lớp nhựa lót mỏng, thực phẩm có thể dễ dàng tách ra một khi chai rỗng để dễ dàng tái chế.
Dù mới bắt đầu ra mắt, Italian vineyard Cantina Goccia là khách hàng đầu tiên sử dụng bao bì của công ty. Theo Frrifpac, nhà máy dự kiến sẽ phát hành một unwooded Sangiovese red dựa theo Merlot và Cabernet Sauvignon trong quý ba của năm.
"Khi tặng thứ này cho ai đó, họ cảm thấy rất phấn khởi bởi tính thiết thực và sự nồng hậu", Malcolm Waugh, giám đốc điều hành Frrifpac - người đã tạo ra ly cà phê công nghệ sạch nói. Anh ấy không hy vọng nó sẽ sớm thay thế thủy tinh trong ngành công nghiệp rượu vang, nhưng anh cho rằng đây là sự lựa chọn cho người tiêu dùng để quyết định họ muốn nhận một chai rượu như thế nào.
Waugh nói, Công ty đã kiểm tra thời hạn sử dụng của các chai và thấy rằng chúng vận hành tốt trong ít nhất một năm mà không làm suy giảm chất lượng rượu, nhưng ông lưu ý rằng nó không được thiết kế cho các loại rượu bị lão hóa hoặc ủ trong thời gian dài.
Các công ty bia và rượu mạnh cũng đang tìm cách đưa công nghệ xanh vào sản xuất vỏ chai. Công ty bia Đan Mạch Carlsberg, một trong những công ty sản xuất bia lớn nhất thế giới, đã sử dụng trên một chai sợi (loạt) màu xanh lá cây trong nhiều năm.
Năm 2015, Myriam Shingleton, phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg cho biết đây chỉ là một tầm nhìn. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đi khá xa trên hành trình hướng tới một chai bia có thể tái chế và tái chế hoàn toàn có thể chứa bia ở mức chất lượng nghiêm ngặt mà chúng tôi yêu cầu. Thách thức chính là xác định một màng chắn sinh học hợp lí.
Nhà máy này dự kiến sẽ thử nghiệm ra mắt một chai bia có thể tái chế và tái chế hoàn toàn trong một vài năm và đã hợp tác với the Coca-Cola Company, The Absolut Company and L’Oréal để phát triển chương trình này.
"Chúng tôi coi đó là một hành trình giúp người tiêu dùng sống thiết thực hơn bằng cách giới thiệu một loạt các đổi mới về bao bì giảm thiểu tác động đến môi trường đồng thời nâng cao chất lượng với các loại bia của chúng tôi", cô nói.
Đầu tháng 7, Diageo tuyên bố sẽ sớm tung ra một loại chai giấy làm từ bột giấy có nguồn gốc thực vật cao cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Được hợp tác với Pulpex Limited, một công ty công nghệ đóng gói có tên tuổi, nó sẽ được tái chế hoàn toàn trong các dòng chất thải tiêu chuẩn. Một công ty đồ uống khác, bao gồm Unilever và PepsiCo, cũng đang lên kế hoạch ra mắt các chai dựa trên thiết kế của công ty bắt đầu từ năm 2021, theo một thông cáo báo chí.
Chúng tôi tự hào đã tạo ra sản phẩm này đầu tiên, Ewan Andrew, giám đốc sản xuất tại Diageo, nói. Johnnie Walker sẽ là thương hiệu đầu tiên công ty sử dụng. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để đẩy mạnh cả hình thức bên ngoài lẫn chất lượng trong chai.