Tết đến xuân về là dịp quan trọng để siêu thị gửi lời tri ân đến khách hàng, đến đối tác và nhân viên. Những người đóng góp quan yếu vào sự vững mạnh của doanh nghiệp. Là dịp để cảm ơn họ vì một năm đầy gắn bó và khiến việc vất vả. Vì vậy Quà Tết doanh nghiệp được xem là một nét văn hóa trong buôn bán đối có mỗi doanh nghiệp. Món Quà Tết cho doanh nghiệp ý tức là món quà với tới sự chấp nhận cho người nhận, gửi gắm thông điệp, thương hiệu và đại diện cho bộ mặt công ty.
Quà tết doanh nghiệp là gì?
Quà tết doanh nghiệp là 1 hình thức được doanh nghiệp chuẩn bị để tặng khách hàng, đối tác, người lao động… dịp cuối năm. Một số công ty còn tặng quà cho trọng tâm thiện nguyện hoặc những cơ quan đoàn thể liên quan, mang mục đích từ thiện và mở mang mối quan hệ. Đặc trưng của quà tết doanh nghiệp là thể hiện logo và thông tin công ty được in toàn bộ trên bao bì tặng phẩm.
Ngoài cách hiểu trên, quà biếu tết doanh nghiệp còn là món quà gửi tặng đến doanh nghiệp. Đây là quà không phải do công ty chuẩn bị, tuy nhiên cách này có thể hiểu đơn giản là quà biếu tết đối tác. Nếu bạn đang tìm kiếm quà Tết 2023 cho doanh nghiệp, quà tết ý nghĩa cho khách hàng, doanh nhân, đối tác, công nhân viên…, hãy tiếp tục tham khảo bài viết.
Ý nghĩa phong tục tặng quà tết doanh nghiệp:
Tặng quà tết doanh nghiệp khéo léo mang thể mở rộng mối quan hệ cộng tác thương trường và giúp nhãn hàng của bạn lan tỏa mạnh mẽ hơn đến khách hàng. Đó là về mặt lợi ích, còn xét trên chi tiết phong tục của người Việt, đây cũng là nét đẹp văn hóa xứng đáng được giữ gìn và lưu truyền. Ý nghĩa của quà tết trong giới thương nhân, đã và luôn tiếp diễn mỗi độ xuân về:
Gắn kết các mối quan hệ hợp tác:
Mỗi nền văn hóa đều có các tập quán giao thương khác nhau. Tặng quà cũng vậy, trường hợp những nước phương Tây không chú trọng tới việc trao – tặng, thì tại Việt Nam và các nước phương Đông, hộp quà Tết cao cấp cho doanh nghiệp như 1 nét đẹp truyền thống, thể hiện sự gắn bó và tôn trọng của người tặng tới người nhận.
Điều đấy có nghĩa là, lúc doanh nghiệp gửi quà biếu đối tác dịp cuối năm, cũng sở hữu theo ngụ ý về một mối quan hệ làm cho ăn thuận lợi. Trên thương trường, việc thể hiện thành ý như thế này ko phải là chuyện hiếm, thậm chí còn được nâng tầm thành một mỹ tục rẻ đẹp.
Quà tết tri ân khách hàng, nhân viên:
Khách hàng, nhân viên là các người xứng đáng để doanh nghiệp thổ lộ sự tri ân và cảm tạ. Nếu không có nhân viên, ai sẽ là người tạo ra các giá trị lao động để công ty vận hành thuận lợi?
Chính vì thế, cuối năm là thời khắc hoàn hảo để đề cập lời tri ân tới họ, thông qua những món quà tặng, quà tết nhân viên được chuẩn bị chỉn chu. Sau 1 năm đồng hành và cống hiến; người mua & người lao động sẽ cảm thấy ấm lòng ví như nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp.
Quà tết doanh nghiệp quảng bá thương hiệu:
Trên tất cả, quà tết còn là cơ hội xuất sắc để doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu. Thông qua việc in khắc logo – thông điệp lên bao so bì quà tặng, nhãn hiệu công ty sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng, nhẹ nhàng và tự nhiên, cảm tình và ấn tượng.
Giá trị vật chất:
Tiêu chuẩn thứ hai là giá trị về mặt vật chất. Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ kể về “của ít lòng nhiều”? Quan niệm này ko sai, nhưng không có tức thị chúng ta được phép đánh đồng “cái ít” có sự qua quýt xuề xòa – khi đang đứng ở tư bí quyết người tặng là doanh nghiệp.
Thử hình dung bạn nhận được 1 món quà tết doanh nghiệp quá thấp tiền, được gói ghém sơ lược từ một đối tác vô cùng quan trọng, cảm giác hụt hẫng liệu sẽ to đến nhường nhịn nào? Cảm nhận đó của bạn cũng chính là cảm xúc của người nhận thực tế, khi cầm trên tay món quà thiếu nghiêm chỉnh của bạn.
Nhận thiết kế quà Tết doanh nghiệp theo yêu cầu:
Xem thêm các mẫu: Mẫu quà Tết được nhiều khách hàng yêu thích
3 nguyên tắc vàng chọn quà Tết doanh nghiệp
Một tặng phẩm được cho là lý tưởng khi đáp ứng thấp 3 tiêu chuẩn quà tết doanh nghiệp được nhắc dưới đây. Không chỉ là tiêu chuẩn bất di bất dịch, đây còn là nhóm 3 nguyên tắc vàng đã đang và sẽ tiếp tục được vận dụng trong giới doanh nghiệp.
Nếu bạn lo ngại nhiệm vụ chọn quà tết biếu khách hàng, đối tác… ko thể hoàn tất trọn vẹn, hãy tham khảo những tiêu chuẩn cơ bản này và áp dụng đầy đủ vào kế hoạch, vững chắc tất cả rủi ro sẽ được chiếc trừ. Cụ thể:
Giá trị tinh thần:
Tiêu chuẩn phải có thứ 1 của một món quà tết dành cho nhà hàng chất lượng – chính là ý nghĩa tinh thần mà tặng phẩm đựng đựng. Vốn dĩ quà tặng là vật dẫn truyền tình cảm, buộc phải nếu không truyền vận chuyển được bất cứ thông điệp nào, chứng tỏ món quà bạn tìm chưa thực thụ ý nghĩa mà chỉ là một vật vô tri vô giác.
Giá trị thẩm mỹ:
Không buộc phải là quà tết doanh nghiệp độc bản hay hữu hạn, chỉ cần hộp quà biếu thể hiện được sự chỉn chu trong khâu đóng gói và giải quyết đúng tâm lý/ nhu cầu người nhận thì đều sẽ được kiểm tra cao.
“Của cho không bằng cách cho” – việc bạn đầu tư nghiêm túc vào khâu hình ảnh của tặng vật sẽ cho thấy sự tình thật của doanh nghiệp. Ngoài ra, vẻ đẹp từ phương pháp gói quà cũng sẽ làm người nhận cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Nếu khéo léo lồng ghép thương hiệu, tính thẩm mỹ của quà tết siêu thị sẽ càng thăng hoa, góp phần lan tỏa thông điệp mạnh mẽ.
Lưu ý khi chọn quà Tết cho doanh nghiệp
1. Nên có thời gian tìm hiểu, chuẩn bị và định hình sớm loại quà muốn tặng
Thông thường, vào những thời khắc tết quà là mùa cao điểm, trường hợp bạn không mang sự chuẩn bị trước mà kiếm tìm sự tư vấn trong thời điểm bán hàng cao điểm, các nhà phân phối giỏi đắt hàng hoặc đã chốt đủ đơn hàng không nhận đặt thêm, hoặc không đủ thời kì tham mưu tận tình, hoặc ko kịp chế tạo ví như đơn hàng phải thời gian chuẩn bị.
Tương tự, nếu quà tết doanh nghiệp là những mẫu quà cần phải mang thời kì sản xuất, in ấn bao bì, biểu dòng thì cũng cần với thời gian lên ý tưởng, kiểm duyệt mẫu. Nếu hầu hết thứ quá gấp gáp sẽ nảy sinh giá tiền cao hơn. Bên cạnh đấy việc mua chiếc gấp gáp sẽ dẫn đến đa dạng sai sót trong việc sản xuất, hay chỉnh sửa ko hợp yêu cầu, v.v…
Lưu ý, trừ các trường hợp với phòng ban hoặc nhân sự chuyên môn về quà tết cao thì bạn hãy nghĩ đến việc tự khiến các phần quà tết. Đôi lúc việc tự làm mang thể giảm một ít mức giá nhưng lại tốn kém thời gian công việc nhiều, các món quà tết làm ra ko chuyên nghiệp đôi khi lại tốn tiền nhưng với lại tác dụng không tốt. Hoặc với thể buộc phải trễ nải trong việc kiếm tìm doanh nghiệp cung cấp quà tết doanh nghiệp có chất lượng cao khi ko tự khiến cho thành công.
2. Chọn một nhà cung cấp quà tết doanh nghiệp sáng tạo và uy tín
Không bắt buộc chỉ tìm kiếm ý tưởng từ các cuốn catalogue. Nếu hỏi quan điểm những nhà sản xuất quà tết – người bán hàng quà tết chuyên nghiệp. Họ với thể tư vấn, yêu cầu những mẫu quà tết phù hợp mang nhu cầu và ngân sách của bạn, ngoại trừ ra cũng chỉ ra được phổ biến món quà bạn nghĩ là sẽ hay nhưng đôi lúc lại vướng mắc và phiền hà, với thể tư vấn những Trend quà tặng ưa thích theo nhu cầu thị trường thực tế.
Để tìm được một nhà cung cấp quà tết doanh nghiệp chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo nhiều nhà cung cấp theo nhiều tiêu chí:
- Khả năng tư vấn và sự nhiệt tình: chọn nhà phân phối có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất sản phẩm – dịch vụ quà tết. Ngoài ra sự tận tình mô tả họ sử dụng rộng rãi đến Khách hàng, bạn sẽ không bị lỡ đơn hàng hoặc nhận được sản phẩm nhái lúc họ nhận được đa dạng đơn hàng thấp hơn.
- Giới thiệu từ những bạn hàng, đối tác uy tín đã mang kinh nghiệm tặng quà thường xuyên: từ các đối tác – bạn hàng đã sở hữu kinh nghiệm tặng quà, chắc chắn rằng họ đã từng khiến việc mang rộng rãi công ty quà tặng doanh nghiệp và mua được những doanh nghiệp khá hài lòng.
- Yêu cầu dòng quà tết thật từ nhà chế tạo để đánh giá, so sánh: trong phổ biến trường hợp, bạn có thể đề nghị loại quà tặng Demo để xem thực tiễn (miễn phí hoặc tốn chi phí đặt cọc tùy vào chính sách của nhà cung cấp).
Nên đầu tư vào thương hiệu đi liền với món quà tết doanh nghiệp
Cá nhân hóa đang là xu hướng tặng quà cho siêu thị năm 2023. Từ bao phân bì đến thông điệp truyền tại trên quà tặng nên thể hiện được sự chu đáo và tâm huyết của doanh nghiệp. Lựa sắm bao bì độc đáo cũng là một phương án hay để lôi kéo sự quan tâm khách hàng, đối tác ngay từ loại nhìn đầu tiên.
Đừng quên thêm viết bưu thiếp (tốt nhất là viết tay) khi gửi quà tết đến khách hàng. Bạn với thể biên soạn 1 tin nhắn dòng và viết tay tên khách hàng. Mỗi điểm chạm cá nhân trong quà tặng nhà hàng trở thành quan trọng hơn bao giờ hết trong thời đại số.
Chia việc tặng quà thành nhiều đợt để chuẩn bị được kỹ càng
Bạn sở hữu thể chọn lựa một số Khách hàng, đối tác quen thân hoặc các người thân thiết để tặng các món quà tặng sớm, việc này giúp bạn hấp thụ được phản hồi sớm nhất để điều chỉnh hoặc sửa lỗi những phần quà tết sau phải chăng hơn.
Đối sở hữu những Khách hàng ở xa, bạn phải gửi quà tết thật sớm trước những dịp tết vì đôi khi thời kì vận chuyển kéo dài hoặc có các rủi ro, sơ sót về giao hàng mà món quà buộc phải hư hao hoặc trả lại, làm cho mất đi thời cơ tặng quà rẻ nhất cho Khách hàng.
Chia đợt tặng quà theo nhóm Khách hàng, khu vực nhận quà sẽ giúp bạn sắp xếp và kiểm tra các món quà thấp hơn tránh được nhiều rủi ro ko đáng có.
Kiểm tra thật kỹ khi nhận hàng quà tết và khi tặng quà
Thật thất vọng khi bạn mở hộp quà tết đánh giá trước khi gửi đến Khách hàng mà phát hiện ra rằng tên nhà hàng bị sai chính tả, sai các thông tin shop hoặc logo bị méo, in ngược, sản phẩm phía trong hư hao, móp méo hoặc hết hạn sử dụng… Nên khi xác nhận mẫu mã in và khi nhận hàng quà tết hãy kiểm tra thật kỹ toàn bộ những hạng mục, đảm bảo hầu hết khía cạnh đều đúng sở hữu yêu cầu đặt hàng của bạn.
Tương tự, trước lúc giao tới Khách hàng bạn hãy đánh giá thật kỹ xem món quà mang đảm bảo:
- Đúng thông tin người nhận: Tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng… và hình thức bắt buộc trang trọng, lịch sự cần thiết để biểu hiện sự tôn trọng đối sở hữu người được nhận quà.
- Đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn, nhất là các món quà gửi đi xa và qua những doanh nghiệp vận chuyển.
Tạm kết
Trên thị trường có nhiều đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và cung cấp quà tết doanh nghiệp chuyên nghiệp sẵn sàng giúp đỡ bạn. Thế Giới Rượu tin rằng sẽ cung cấp cho bạn những món quà tết phù hợp, thay bạn tìm kiếm ý tưởng quà tặng và chắc chắn rằng thương hiệu và thông điệp được truyền tải đúng đến Khách hàng và đối tác.